Ngày hội được tổ chức nhằm mục đích đưa ra một tác phẩm kiến trúc có tính thẩm mỹ cao và công năng sử dụng tốt nhất cho tổ ấm của bạn.
Tại đây, các kiến trúc sư sẽ tham vấn miễn phí cho các đối tượng có nhu cầu về thiết kế, xây dựng nhà ở, tham mưu dùng nguyên liệu, trang thiết bị xây dựng, áp dụng công nghệ mới trong việc thi công xây dựng nhà ở. Ngoài ra còn có hội thảo tọa đàm chuyên ngành và triển lãm trưng bày một số công trình đoạt Giải thưởng Kiến trúc Xanh.

Ảnh minh họa.

Ảnh  kiến trúc nhà đẹp  minh họa.

Phát triển nhà ở tỉnh thành là một nhiệm vụ to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế, từng lớp sơn hà. Bên cạnh việc cải tạo, nâng cấp các khu ở cũ, cần xây dựng nhiều khu ở mới đương đại, đáp ứng nhu cầu ở và điều kiện sống ngày một cao của toàn xã hội. Thiết kế nơi ngồi không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn làm phong phú thêm cuộc sống và hơn thế nữa, còn có thể mang lại ích sức khỏe cho còn người sử dụng trong nhiều trường hợp. Người dân vẫn thường có nếp làm nhà theo kinh nghiệm dân gian, theo trào lưu mà không biết rằng nhu cầu của mỗi gia đình khác nhau,  kiến trúc nhà đẹp  vị trí địa lý, khí hậu vùng miền khác nhau…
nên chi, cần nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong xã hội về việc thiết kế, xây dựng nhà ở, nhằm đem lại một bộ mặt kiến trúc nhà ở hoàn chỉnh, đẹp về thẩm mỹ, hợp về công năng sử dụng cho từng đối tượng cụ thể. Đóng góp trong việc tạo lập hình ảnh đô thị Việt Nam hiện đại, tiền tiến và mặn mà bản sắc.